05/04/2023
Tin thẩm định
2049 Lượt xem

Chung cư hay khu chung cư là những khu nhà bao gồm nhiều hộ dân sinh sống bên trong các căn hộ khép kín, có hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung. Bên trong các căn hộ có thể có đồ nội thất đầy đủ hoặc chưa có đồ và gia chủ có thể tự lựa chọn để trang trí ngôi nhà. Vậy thẩm định giá căn hộ chung cư như thế nào phù hợp?

Tham khảo ngay cách thẩm định giá căn hộ chung cư dưới đây nếu bạn muốn mua/bán căn hộ chung cư. Bởi giá chung cư phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nên mua dự án chung cư nào có giá cả hợp lý nhất mà lại thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại. Đây là điều bất cứ ai cũng quan tâm khi có nhu cầu mua căn hộ. Bởi vậy, bạn cần tìm hiểu về cách tính giá nhà đất chung cư để định giá gần đúng nhất giá căn hộ, từ đó lựa chọn những dự án có giá bán cạnh tranh nhất.

CÁCH THẨM ĐỊNH GIÁ CĂN HỘ CHUNG CƯ CHUẨN NHẤT

Giá cả của căn hộ phụ thuộc vào những yếu tố như: vị trí, sự uy tín của chủ đầu tư, tính pháp lý, tiến độ thi công, chất lượng công trình, hạ tầng có sẵn, hướng ban công, diện tích, thời điểm mua. Dưới đây là cách thẩm định giá căn hộ chung cư mới nhất 2024:

Vị trí của dự án

Một căn hộ chung cư có vị trí đẹp, đắc địa thường có giá bán đắt hơn những dự án nằm ở vị trí không thuận lợi. Vị trí đẹp trong nội thành, tại những mặt phố lớn, có hệ thống hạ tầng xung quanh hoàn hảo sẽ được coi là vị trí vàng. Bên cạnh đó, yếu tố vị trí còn là yếu tố quyết định tới 50% thành công khi chủ đầu tư bán ra. Bởi vậy, giá bán của chung cư cũng cao hơn.

Độ uy tín của chủ đầu tư

Những công trình được xây dựng từ những đơn vị uy tín cũng sẽ được đánh giá chất lượng cao hơn. Một nhà đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thi công, xây dựng cũng sẽ mang tới độ bền lớn cho công trình của họ. Đồng thời luôn tìm ra những phương án thi công tiết kiệm thời gian, đảm bảo chất lượng, do vậy giá thành xây dựng chung cư là hợp lý nhất.

Tiến độ của dự án

Tiến độ xây dựng dự án chung cư phụ thuộc vào vốn và năng lực của chủ đầu tư. Để có thể xách va li vào nhà đúng thời hạn thì việc đảm bảo tiến độ xây dựng là vô cùng quan trọng. Mặt khác, tiến độ còn ảnh hưởng tới giá bán. Khi công trình ở giai đoạn xây thô khoảng 20-50% khi đặt mua chung cư bạn có thể sở hữu với giá gốc. Còn khi công trình ở giai đoạn xây dựng nhanh, ổn định thì giá bán sẽ cao hơn đợt mở bán trước đó.

Hạ tầng có sẵn

Vị trí quyết định tới cơ sở hạ tầng ở khu vực mà bạn sinh sống. Bởi vậy, kinh nghiệm mua nhà chung cư mà bạn không thể bỏ qua đó là xem xét tới những hạ tầng ở khu vực lân cận mà mình định mua.

Yếu tố pháp lý

Yếu tố pháp lý khi mua nhà chung cư là vô cùng quan trọng. Hãy lựa chọn những dự án chung cư có hợp đồng mua bán rõ ràng, đã xây dựng thô trên 20%, nằm trong khu vực nhiều chung cư có người dân sinh sống. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ điều kiện về tài chính thì nên lựa chọn khu chung cư đã hoàn thiện là phù hợp nhất.

Chất lượng công trình

Trên hợp đồng mua bán có thể hiện rõ chất lượng công trình như: chủng loại nguyên liệu sử dụng trong quá trình thi công và hoàn thiện. Bạn cũng nên xem xét những tòa nhà lân cận cùng chủ đầu tư để đánh giá chất lượng công trình trong tương lai chính xác hơn.

Vị trí của căn hộ trong tòa chung cư

Giá chung cư theo tầng có sự khác biệt. Những căn hộ từ tầng 8-16 luôn được giao dịch với giá cao hơn những tầng khác. Những tòa chung cư ở tầng cao và thấp nhất sẽ có giá tương đối rẻ, những căn hộ góc có 2 mặt thoáng cũng có giá cao.

Hướng ban công

Khi mua căn hộ chung cư yếu tố khiến nhiều người quan tâm đó là hướng cửa chính, hướng ban công, cửa sổ…phải phù hợp với năm sinh, phù hợp với phong thủy. Có người lựa chọn những căn hộ có ban công đẹp, nhìn ra công viên, ra vườn, ra hồ nước…để tận hưởng không khí mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa Đông.

Diện tích căn hộ chung cư

Giá bán căn hộ cũng tăng theo diện tích sử dụng. Căn hộ có thiết kế  diện tích khác nhau ứng với 1 - 3 phòng ngủ. Những căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích từ 60-85m2 đang là sự lựa chọn của nhiều người. Những căn hộ có diện tích khoảng 70m2 ở vị trí góc có 2 mặt thoáng và nằm ở tầng 8, 9, 12, 16, 18 thì sẽ có giá thành cao hơn.

ĐƠN VỊ THẨM ĐỊNH GIÁ CĂN HỘ, CHUNG CƯ UY TÍN

Dịch vụ thẩm định giá bất động sản (căn hộ, chung cư) là một trong những thế mạnh của SunValue. Với kho dữ liệu giá dồi dào, nguồn nhân lực với trình độ kinh nghiệm chuyên môn cao, SunValue sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin về giá trị của các bất động sản với độ tin cậy cao theo từng mục đích thẩm định.

Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, SunValue tự hào trở thành một trong những đơn vị thẩm định giá bất động sản hàng đầu Việt Nam, Thương hiệu mạnh Asian 2020. Thương hiệu SunValue với khát vọng vươn tầm thế giới khẳng định được vị thế tiên phong ứng dụng công nghệ trong thẩm định giá, giúp theo dõi biến động giá bất động sản hoàn thiện dữ liệu giá hỗ trợ phát triển thị trường bất động sản Việt Nam và Quốc tế.

Hệ thống SunValue với 4 chi nhánh và hơn 50 PGD toàn quốc, 2 văn phòng đại diện tại Mỹ, Úc,… cung cấp các dịch vụ thẩm định giá như thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá bất động sản, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá tài nguyên, thẩm định giá động sản,… phục vụ cho mục đích đầu tư, vay vốn, mua bán & sáp nhập doanh nghiệp, cổ phần hóa, xử lý nợ, du học định cư,...

SunValue – Thương hiệu quốc gia có đóng góp tích cực vào sự phát triển ngành thẩm định giá tại Việt Nam.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

  • Tags:


Gửi yêu cầu tư vấn trực tiếp

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

Dịch vụ thẩm định *

Logo en