15/05/2023
Tin thẩm định
5693 Lượt xem

Ra đời từ năm 1990, chương trình đầu tư – nhập cư EB-5 là một trong những chương trình thị thực diện đầu tư phổ biến nhất trên thế giới. Chương trình được hỗ trợ mạnh mẽ bởi Chính phủ Mỹ, giúp kích thích và hỗ trợ nền kinh tế quốc gia thông qua việc tạo ra việc làm và đầu tư vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

EB-5 cho phép các nhà đầu tư nước ngoài sinh sống và làm việc hợp pháp tại Mỹ. Gia đình nhà đầu tư nhận thẻ xanh, có tư cách thường trú nhân Mỹ. Các nhà đầu tư sẽ lựa chọn góp vốn vào một dự án hay doanh nghiệp ở Mỹ.

EB-5 là chương trình đầu tư định cư Mỹ chính thức duy nhất. Lộ trình rõ ràng, đơn giản, an toàn nhất, và không cần qua các bước trung gian. Hoàn toàn không có yêu cầu về bằng cấp, trình độ tiếng Anh hay kinh nghiệm làm việc kinh doanh. Nhà đầu tư cũng không cần có người thân hay công ty tại Mỹ bảo lãnh.

Đầu tư tối thiểu 800.000 USD (~19,2 tỷ đồng), nhà đầu tư và gia đình sẽ nhận được thẻ xanh Mỹ trực tiếp. Cả nhà được tự do sinh sống, học tập, làm việc kinh doanh tại Mỹ, và hưởng mọi quyền và phúc lợi như công dân Mỹ (trừ quyền bầu cử). Con cái học miễn phí đến hết trung học phổ thông, có quyền đăng ký vào các trường đại học hàng đầu của Mỹ vốn chỉ dành riêng cho cư dân Mỹ và được hưởng mọi chế độ hỗ trợ.

Ngoài visa EB-5, còn có những phương án định cư Mỹ, đầu tư lấy thẻ xanh Mỹ khác như E-2L-1AEB-1C, EB-3, H-1B… Những diện này có thể giúp nhà đầu tư sang Mỹ nhanh hơn, nhưng lộ trình định cư phức tạp hơn. Có những yêu cầu khó hơn về trình độ chuyên môn hoặc phải thực hiện các khoản đầu tư trung gian. Mỗi diện sẽ phù hợp với điều kiện thực tế và mong muốn, dự định của từng nhà đầu tư.

Đến hiện tại, định cư Mỹ diện EB-5 vẫn là lựa chọn tối ưu và được nhiều nhà đầu tư Việt Nam lựa chọn nhất. Từ khi EB-5 ra mắt năm 1990, đã có hàng trăm ngàn gia đình trên toàn cầu định cư Mỹ thành công theo chương trình này.

CẬP NHẬT MỚI NHẤT VỀ CHƯƠNG TRÌNH EB-5

Vào ngày 15/3/2022, Chương trình Đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 chính thức được gia hạn lại bởi Quốc hội Hoa Kỳ sau khi bị tạm ngưng vào ngày 30/6/2021.

Theo Đạo luật cải cách EB-5, các hồ sơ nộp mới sẽ phải đầu tư tối thiểu 800.000 USD vào TEA (Khu vực Việc làm Mục tiêu – Khu vực có tỉ lệ thất nghiệp cao từ 150% so với mức trung bình của quốc gia) và 1.050.000 USD vào khu vực Non – TEA (Khu vực ngoài Việc làm Mục tiêu). Số tiền đầu tư tối thiểu vào hai khu vực này sẽ được giữ mức ổn định cho đến năm 2027.

1. Quyền lợi chương trình đầu tư định cư EB-5:

  • Nhận được thẻ xanh Mỹ cho cả gia đình (gồm vợ chồng và các con dưới 21 tuổi còn độc thân).
  • Con nhà đầu tư dưới 18 tuổi được học tập miễn phí tại Mỹ đến hết bậc THPT và mức học phí Đại học chỉ bằng 1/3 so với du học sinh.
  • Nhà đầu tư sẽ nộp đơn xin nhập quốc tịch Mỹ sau 5 năm sinh sống và được giữ song tịch.
  • Được hoàn lại vốn đầu tư sau khi có thẻ xanh vĩnh viễn
  • Mở rộng mạng lưới kinh doanh, sinh sống và học tập cho cả gia đình trên tầm quốc tế.
  • Nhà đầu tư được nộp đơn bảo lãnh người thân.

2. Các hình thức đầu tư:

  • Đầu tư kinh doanh trực tiếp

Nhà đầu tư rót vốn 800.000 USD hoặc 1.050.000 USD vào một doanh nghiệp tại Mỹ trong khu vực TEA hoặc Non-TEA. Doanh nghiệp này phải do nhà đầu tư tự thành lập hoặc mua lại cơ sở kinh doanh đang hoạt động. Hình thức này yêu cầu nhà đầu tư phải trực tiếp điều hành kinh doanh và phải tạo ra 10 việc làm toàn thời gian trong suốt 2 năm liên tiếp.

  • Đầu tư thông qua trung tâm vùng

Nhà đầu tư rót vốn 800.000 USD hoặc 1.050.000 USD vào một dự án của trung tâm vùng trong khu vực TEA hoặc Non-TEA được USCIS chấp thuận. Nhà đầu tư không phải trực tiếp điều hành kinh doanh mà chỉ cần góp vốn đầu tư để tạo ra 10 việc làm trên mỗi suất đầu tư. Đây là hình thức đơn giản nhất được đại đa số nhà đầu tư Việt lựa chọn.

3. Điều kiện tham gia:

  • Đương đơn trên 18 tuổi. Thỏa yêu cầu về sức khỏe và lý lịch tư pháp.
  • Không yêu cầu trình độ, bằng cấp, kinh nghiệm quản lý.
  • Đầu tư từ 800.000 USD vào một dự án thỏa điều kiện của chương trình EB-5.
  • Tạo ra được 10 việc làm cho người lao động bản xứ.
  • Chứng minh số vốn đầu tư EB-5 có nguồn gốc hợp pháp.

CHỨNG MINH NGUỒN TIỀN ĐẦU TƯ NHƯ THẾ NÀO?

Để chống nạn rửa tiền, các chương trình đầu tư định cư đều yêu cầu nhà đầu tư phải nêu rõ nguồn vốn của mình có được từ những hoạt động hợp pháp. Riêng với chương trình EB-5, việc chứng minh nguồn tiền lại càng nghiêm ngặt. 

Theo đó, hồ sơ EB-5 phải hội đủ giấy tờ cho thấy các hoạt động mang lại thu nhập để tích lũy vốn. Tất cả các bước phải làm đúng ngay từ đầu. Nếu có điều gian dối hoặc phi lý, hồ sơ không chỉ bị bác mà nhà đầu tư còn mất vĩnh viễn khả năng nộp hồ sơ trong tương lai.

Do đó, ở bước chuẩn bị và nộp hồ sơ, đơn vị tư vấn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một đơn vị tư vấn chứng minh tài chính giàu kinh nghiệm và tận tâm sẽ hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ một cách tốt nhất.

SunValue là một trong những đơn vị có thế mạnh trong việc chứng minh tài chính nhằm phục vụ nhu cầu đầu tư định cư, du học, du lịch, xin visa tại Việt Nam. Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, SunValue tự hào trở thành một trong những đơn vị Thẩm định giá Bất Động Sản Hàng Đầu Việt Nam, thương hiệu Dẫn đầu Việt Nam 2023, thương hiệu mạnh Asian 2021, với hệ thống gần 50 Chi Nhánh, PGD trên khắp cả nước, 2 văn phòng đại diện tại Mỹ, Úc,… Thương Hiệu SunValue với khát vọng vươn tầm thế giới khẳng định được vị thế tiên phong ứng dụng công nghệ trong thẩm định giá, giúp theo dõi biến động giá bất động sản hoàn thiện dữ liệu giá hỗ trợ phát triển thị trường bất động sản Việt Nam và Quốc Tế.

Với quy trình thực hiện nhanh chóng, chất lượng, dịch vụ tư vấn miễn phí, chi phí thẩm định phù hợp, thông tin bảo mật, cùng với nguồn dữ liệu giá đáng tin cậy sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng.

SunValue – Thương hiệu quốc gia có đóng góp tích cực vào sự phát triển ngành thẩm định giá tại Việt Nam.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

  • Hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch toàn quốc xem TẠI ĐÂY
  • Hotline: 081 519 8877
  • Email: contact@sunvalue.vn

  • Tags:


Gửi yêu cầu tư vấn trực tiếp

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

Dịch vụ thẩm định *

Logo en